Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Các biến chứng thường gặp tăng sinh tuyến tiền liệt

TƯ vấn mới với yếu tố nguy cơ và biến chứng của tăng sinh tuyến tiền liệt
Tăng sinh tuyến tiền liệt là sự tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới thường gặp ở tuổi trung và cao niên. Theo số liệu thống kê, có khoảng 1/4 nam giới khi bước qua tuổi 40 và gần một nửa số nam giới ngoài 70 tuổi mắc chứng bệnh này.
Các nhân tố nguy cơ dẫn đến bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt
- Lão hóa : Tăng sinh tuyến tiền liệt ít khi gây ra các dấu hiệu và triệu chứng ở nam giới dưới 40 tuổi, nhưng khoảng một nửa những người đàn ông ở độ tuổi 60 có một số dấu hiệu và triệu chứng.
- Lịch sử gia đình : Người bố mắc chứng bệnh này thì đến đời con trai cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.
- yếu tố sắc tộc : Bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt thường phổ biến ở người da trắng và đen.


Các biến chứng thường gặp tăng sinh tuyến tiền liệt
Tăng sinh tuyến tiền liệt trở nên một vấn đề nghiêm trọng khi nó cản ngăn khả năng trống bọng đái nên có thể sẽ cần phải phẫu thuật. Các biến chứng của tăng sinh tuyến tiền liệt bao gồm:
- Bí tiểu cấp tính : Bí tiểu cấp tính là gây đau đột ngột, không có khả năng đi tiểu. Khi không thể đi tiểu, chăm nom sức khỏe có thể để một ống (catheter) phê duyệt niệu đạo vào bàng quang. Hoặc, bác sĩ có thể đưa vào một ống suprapubic, một ống ưng chuẩn mở thông bọng đái qua bụng dưới. Các loại ống thông cần sẽ phụ thuộc vào tình cảnh cụ thể. Một số đàn ông với tuyến tiền liệt mở rộng yêu cầu giải phẫu hoặc các thủ tục khác để làm giảm bí tiểu.
- Nhiễm trùng đường tiểu : Cần giải phẫu cắt bỏ một phần của tuyến tiền liệt để ngăn chặn nhiễm trùng đường tiết niệu thẳng tắp.
- Sỏi bóng đái : Đây là nơi có thể gây nhiễm trùng, kích thích bóng đái, máu trong nước giải và tắc nghẽn dòng chảy nước giải và thường gây ra bởi sự bất lực hoàn toàn rỗng tuếch bọng đái.
- bàng quang bị hư hại : Điều này xảy ra khi bọng đái không rỗng hoàn toàn trong một thời gian dài. Các bức cơ thành của bàng quang trải dài và làm suy yếu và không có giao kèo đúng cách. Thông thường, các triệu chứng của tổn thương bóng đái cải thiện sau khi giải phẫu tuyến tiền liệt hoặc điều trị khác, nhưng không phải luôn luôn.

Đánh giá chất lượng phòng khám đa khoa thiên hòa  từ các bệnh nhân đã điều trị ở chúng tôi các bạn xem qua
- Thận bị tổn thương : Điều này là do áp lực cao trong bóng đái do bí tiểu, trực tiếp áp suất cao có thể gây hại cho thận hay nhiễm trùng bóng đái cho phép tiếp cận thận. Khi tiền liệt tuyến gây ra tắc nghẽn thận, một tình trạng gọi là hydronephrosis – kết quả là sưng của các cấu trúc thu nước tiểu trong một hoặc cả hai quả thận.Nếu bạn quan hoài đến việc điều trị các bệnh lý hệ trọng đến tuyến tiền liệt và sức khỏe nói chung, hãy đến với dia chi phong kham da khoa thien hoa để được các bác sĩ nam khoa điều trị cho bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét