Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Chia sẻ Phân biệt da thừa hậu môn

Chia sẻ Phân biệt da thừa hậu môn và nứt kẽ hậu môn

Da thừa hậu môn thường bị chẩn đoán cùng với nứt kẽ hậu môn. Sự dị biệt và thủ pháp xử lý thế nào? Dưới đây các thầy thuốc chuyên khoa hậu môn trực tràng phòng khám Thiên Hòa sẽ giải thích cho bạn hiểu thêm về Sự tình này.
Phân biệt da thừa hậu môn và nứt kẽ hậu môn
Xem thêm Sáu điều khổ: chết non đai tiện ra máucó truân hiểm
Da thừa hậu môn

Thịt dư ở hậu môn trong y học gọi là da thừa hậu môn. Nguyên nhân này là bệnh nhân bị trĩ ngoại , khối trĩ to lên nhưng không có triệu chứng chảy máu hay đau vì khối trĩ ngoại nằm dưới da quanh lỗ hậu môn nên không tiếp kiến với phân khi bạn đi giải. Sau đó , khối trĩ ngoại này nhỏ lại và biến mất nhưng khối da bị nhô ra không thể teo lại.

Trường hợp này hay xảy ra ở nữ giới khi có thai vào tam cá nguyệt cuối của thai kỳ do tử cung to chèn ép vào các tĩnh mạch hồi lưu vùng chậu và làm các đám rối tĩnh mạch trĩ to ra.



Da thừa hậu môn này không thèm điều trị nhưng một số người cho là khối da thừa này gây mất thẩm mỹ và làm cho vệ sinh hậu môn không sạch sau khi đi giải nên thường muốn giải quyết. Về điều trị chỉ có giải phẫu cắt bỏ các da thừa này để tạo vẻ thẩm mỹ và vệ sinh.

Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là một vết rách nhỏ ở màng nhầy của ống hậu môn. Nguyên nhân thường gặp nhất do khối phân to hoặc cứng đi qua ống hậu môn khi đi đại tiện. Các nguyên nhân khác là: táo bón và rặn khi đi đại tiện , viêm vùng hậu môn trực tràng hay do nguyên nhân viêm loét ruột già.

Bạn có thể dự phòng nứt hậu môn và bệnh trĩ ngoại gây to dần mẩu da thừa hậu môn bằng cách thực hiện những thủ pháp để phòng chống táo bón và vệ sinh hậu môn bằng nước sau khi đi đại tiện. Ăn nhiều chất xơ , uống nhiều nước và Chỉ chung các sinh vật đều đặn sẽ giúp không phải rặn nhiều và đi đại tiện dễ dàng. Ngâm hậu môn với nước muối ấm trong 15 đến 30 phút , Ngày ngày từ một lần , nhất là sau khi đi đại tiện , sẽ giúp giảm đau và ngứa hậu môndo Sáu điều khổ: chết non nứt kẽ hậu mônmôn gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét