Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Nhận biết bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội gây ra nhiều tổn hại lớn đối với sức khỏe không chỉ đối với người bệnh mà nó còn có thể lây nhiễm ra vùng xung quanh. Sùi mào gà nếu không được kiểm tra và điều trị dứt điểm thì có thể dẫn đến vô sinh, bệnh nặng có thể đe dọa tính mạng. Vậy làm sao để nhận biết bệnh sùi mào gà?

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà xuất hiện ở tay

Sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở hậu môn

Cách kiểm tra sùi mào gà

- Kiểm tra sùi mào gà bằng Axit axetic :Sử dụng dung dịch Axit axetic nồng độ 3-5% bôi lên vùng nghi sùi mào gà từ 2-5 phút, đối với vùng quanh hậu môn cần để 15 phút. Sau bôi dung dịch này, nốt mụn sùi mào gà chuyển sang màu trắng, chỉ cần bôi Axit axetic thì sau một vài lần các tế bào này sẽ rụng đi. Virus sùi mào gà thường mẫn cảm với Axit axetic nên đây được coi là phương pháp chẩn đoán bệnh sùi mào gà. Nhược điểm của phương pháp này là những vùng có đám mụn sùi mào gà quá lớn hoặc vết thương hở thì không mang lại hiệu quả chính xác.

- Kiểm tra hệ miễn dịch:Kiểm tra bệnh sùi mào gà bằng xét nghiệm PAP, nếu như các mẫu bệnh phẩm cho thấy sự có mặt của virus sùi mào gà chứng tỏ kết quả dương tính, quan sát qua kính hiển vi nếu thấy mụn trên bề mặt da có biểu hiện viêm đỏ thì kết quả cho thấy phản ứng dương tính yếu.

- Kiểm tra tổ chức tế bào:Bác sĩ điều trị sẽ trực tiếp lấy tế bào của đám mụn sùi để xét nghiệm tìm virus sùi mào gà. Đây là phương pháp cho kết quả chính xác và nhanh nhất đang được sử dụng rộng rãi.

- Các biện pháp kiểm tra khác: Bên cạnh những phương pháp kiểm tra trên, người bệnh có thể tiến hành kiểm tra bệnh bằng xét nghiệm máu, kiểm tra lâm sàng nhằm đưa ra kết quả chẩn đoán bệnh chính xác nhất, tránh nhầm lẫn với bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Khi có các biểu hiện sùi mào gà, người bệnh cần đến các cơ sở y tế có uy tín để tiến hành các phương pháp kiểm tra xác định và điều trị bệnh kịp thời trong giai đoạn sớm nhất tránh trường hợp bệnh đã chuyển thành mãn tính sẽ rất khó chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét