Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Hướng điều trị bệnh trĩ bằng Tây y

Chia sẻ Điều trị bệnh trĩ bằng Tây y cần để ý điều gì?

Bệnh trĩ xuất hiện phổ thông ở nhiều đối tượng khác nhau từ người lớn đến trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hay cả người già…Hầu hết duyên cớ dẫn đến dấu hiệu bệnh trĩ là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không bảo đảm hoặc do mắc một số bệnh liên can đến hậu môn trực tràng hay các bệnh can hệ đến đường tiêu hóa. hiện giờ tùy vào mức độ của bệnh mà có thể đưa ra các phương pháp điều trị bằng Đông y hoặc Tây y. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về những đối tượng có nguy cơ mắc trĩ cao, cũng như hướng điều trị bệnh trĩ theo phương pháp Tây y.

Những đối tượng có khả năng mắc trĩ cao
Theo các bác sĩ chuyên khoa trĩ – hậu môn trực tràng thì bệnh trĩ xuất hiện phổ thông nhất trong số các bệnh lý liên tưởng đến vùng lỗ đít trực tràng. Tỉ lệ những người mắc bệnh tụ hội vào các đối tượng như:
- Những người ít vận động, người đứng nhiều, ngồi lâu.
- Người mắc bệnh táo bón kinh niên, khi ỉa phải rặn nhiều làm tăng áp lực trong lòng ống hậu dễ sinh bệnh trĩ.

- Những người mắc bệnh kiết lỵ, Hội chứng ruột kích thích, tăng sức ép trong ổ bụng, u bướu vùng lỗ đít trực tràng và các vùng xung quanh…
Bệnh trĩ gây chảy máu, búi trĩ bị tắc gây đau, đi ngoài khó khăn… cho nên cần được thăm khám và điều trị sớm, không nên e dè mà che dấu bệnh sẽ làm cho trĩ phát triển nặng.



Nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh trĩ
Hướng điều trị bệnh trĩ bằng Tây y
Bệnh trĩ có thể được chữa trị bằng Tây y với nhiều hướng điều trị khác nhau, điều này phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân mắc phải.
- Phương pháp nội khoa: Người mắc bệnh trĩ có thể được chỉ định dùng nhiều loại thuốc khác nhau như thuốc uống làm tăng sức bền thành mạch, kháng sinh, chống viêm, giảm đau… ngoại giả có thể dùng các dạng tọa dược nhét hậu môn, bôi tại chỗ… Phương pháp điều trị nội khoa ứng dụng cho người có búi trĩ nhỏ, ít chảy máu. Đây là phương pháp điều trị khởi nguồn cho các phương pháp khác.

- Phương pháp thủ thuật chích xơ với thuốc gây xơ, đốt lạnh, thắt dây thun, đốt điện lưỡng cực, quang đông bằng hồng ngoại hay bằng phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ và thắt các tĩnh mạch trĩ…cũng được ứng dụng rộng rãi trong việc điều trị bệnh trĩ ở những cấp độ khác nhau. bây chừ với những tiến bộ về y khoa đã hình thành các phương pháp điều trị mới an toàn và hiệu quả. nếu các biện pháp truyền thống thường mang lại hiệu quả điều trị thấp và tỉ lệ bệnh tái phát cao thì các kỹ thuật mới ra đời đã điều trị dứt điểm tận gốc bệnh trĩ. Một trong những phương pháp đang được áp dụng điều trị mọi loại trĩ an toàn và hiệu quả tại Phòng khám đa khoa Thiên Hòa đó chính là Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT. Kỹ thuật mới này được tiến hành bằng phương pháp nội soi bằng máy móc, công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, không gây đớn đau vì không phải can thiệp bằng dao kéo, thời kì thực hiện tiểu phẫu từ 15- 20 phút, sau phẫu thuật người bệnh thường phục hồi nhanh và không gây tái phát

0 nhận xét:

Đăng nhận xét