Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Chăm sóc da những lúc chuyển mùa

Khi thời tiết chuyển mùa cũng là lúc làn da bạn phải đối mặt với nhiều thay đổi đột ngột về nhiệt độ, độ ẩm…khiến da mất cân bằng, trở nên khô nẻ, bong chóc rất khó chịu.
Chỉ cần những tác nhân nhỏ như ánh mặt trời, chế độ dinh dưỡng…cũng sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến làn da bạn. Khiến chị em càng thêm lo sợ khi dấu hiệu tuổi tác “phơi bày” trên hết khuôn mặt. Dễ dàng xóa tan cơn “ác mộng” da khô trong những ngày giao mùa bằng việc kết hợp thực hiện những mẹo nhỏ sau


Uống đủ nước

Chiếm 70% trọng lượng cơ thể, nước là nguyên tố thiết yếu để “vận hành” cơ thể. Không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà nước còn là “thần dược” giúp làm đẹp da nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Dưỡng da trong mùa khô hanh

Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể và làn da bạn trong những ngày se lạnh

Thiếu nước, làn da bạn sẽ trở nên khô nẻ, sần sùi và dễ bị lão hóa. Không dừng lại ở đó, thiếu nước còn khiến cơ thể không đào thải được độc tố, gây bít lỗ chân lông-thủ phạm reo rắc mụn trứng cá. Do đó, trong những ngày tiết trời hanh khô, bạn càng cần chú ý cung cấp đủ nước (khoảng 1,5 - 2 lít) cho cơ thể và làn da được tươi sáng, căng đầy.

Đắp mặt nạ 2 lần/tuần

Phương pháp mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc da mùa hanh khô là thường xuyên đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất, nhanh chóng được cải thiện, trả lại vẻ sắc tươi sáng và rạng rỡ trên khuôn mặt.

Dưỡng da trong mùa khô hanh

Thường xuyên đắp mặt nạ 2 lần/ tuần cung cấp độ ẩm đều đặn cho làn da bạn

Loại mặt nạ dùng cho da trong mùa hanh khô cần đảm bảo cung cấp một lượng lớn collagen và vitamin, tăng cường độ ẩm. Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ đơn giản và tiện dụng như: mặt nạ cà rốt, mặt nạ lô hội, mặt nạ củ cải trắng...

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất không chỉ  là nền tảng cung cấp năng lượng duy trì sức khỏe của bạn mà còn có nhiều tác động tích cực đến làn da.

Dưỡng da trong mùa khô hanh

Duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý để tái sinh làn da khô ráp, sần sùi

Để duy trì làn da khỏe mạnh trong những ngày se lạnh, bạn nên tăng cường khẩu phần ăn thêm nhiều loại rau xanh và trái cây bổ sung nhóm vitamin C, B, E, A và bổ sung sắt, kẽm, canxi, axit omega 3 như: bông cải xanh, bí ngô, cải bắp, cà rốt, dứa, và các loại quả mọng nước.

Bổ sung dưỡng ẩm tận sâu bên trong bằng liệu pháp thiên nhiên

Thời tiết chuyển mùa luôn khiến bạn tá hỏa vì phải lựa chọn phương pháp dưỡng ẩm hợp nhất với làn da khó ưa của mình. Giải pháp các loại kem dưỡng ẩm dường như cũng không làm thỏa mãn cơn “thèm ẩm” của da.


Sử dụng phương pháp dưỡng da bằng noãn thực vật giúp duy trì độ ẩm cho làn da từ tận sâu bên trong

Một “tuyệt chiêu” giúp nhanh chóng giữ ẩm cho làn da trong mùa hanh khô được các hotgirl và mỹ nhân nổi tiếng trong showbiz Việt yêu thích hàng đầu hiện nay là phương pháp tiêm trẻ hóa da bằng phôi thực vật.

Đây là công nghệ trẻ hóa da được nghiên cứu bởi các nhà khoa học Thụy Sĩ với thành phần chiết xuất 100% từ phôi thực vật quý hiếm, đưa trực tiếp vào cơ thể qua đường tĩnh mạch. Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào sừng, đồng thời ức chế hoạt động của melanin nhằm ngăn chặn sự tái sinh của hiện tượng tăng sắc tố, tăng cường sự hình thành các sợi collagen, giúp làn da trắng đều màu và tươi trẻ. Tế bào da sẽ được nuôi dưỡng từ tận sâu bên trong, giúp làn da luôn duy trì độ ẩm hợp lý, khiến da căng mọng, tràn đầy. Phương pháp cũng giúp ngủ sâu hơn, giảm căng thẳng sau ngày làm việc mệt mỏi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét