Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Đại tiện ra máu có phải bệnh trĩ nội không


Phương pháp đi ngoài ra máu có phải bệnh trĩ nội không?

Trong cuộc sống sinh họat hàng ngày, rất nhiều người đi ỉa ra máu và có nghĩ suy rằng sẽ không sao, tự tìm cách điều trị mà không muốn đến các phòng khám chuyên khoa. Nhưng thực tiễn cho thấy, ỉa ra máu là một trong những dấu hiệu thường gặp và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ. Vậy ỉa ra máu và bệnh trĩ có hệ trọng như thế nào?



đại tiện ra máu có phải bệnh trĩ nội không?

Bệnh trĩ có nhiều loại như: điều trị bệnh trĩ nội, Bệnh trĩ ngoại và trĩ hẩu lốn nhưng đều có nhiều tả giống nhau trong đó có ỉa ra máu.

Bệnh trĩ nội xuất hiện máu phần lớn là chảy máu trong khi đang hoặc sau đi ngoài. Máu tươi, có lúc theo phân hoặc dính trên giấy, nếu bệnh nặng máu nhỏ giọt hoặc thành từng tia. Trong khi đi đại tiên, do khối phân quá cứng sọ sát với niêm mạch hậu môn gây chảy máu, do đó nếu rặng quá mạnh làm cho sức ép trong huyết mạch tăng cao, dẫn đến căng tức tĩnh mạch, huyết quả bị vỡ và xuất hiện hiện tượng máu thành tia. Nếu bệnh kéo dài, bệnh nhân sẽ có nguy cơ mất máu quá nhiều, gây thiếu máu.

Trĩ nội gây chảy máu, lỗ đít rất dễ bị thâm nhập bởi các vi khuẩn. vì thế, bệnh nhân cần có các biện pháp đề phòng lây bằng việc tăng cường tập tành thể dục thể thao để tăng sức đề kháng của cơ thể. Bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bôi trơn để giảm cảm giác đau. Tuy nhiên, các loại thuốc này phải được kê và chỉ đinh bởi các bác sỹ. Bệnh nhân nên tập nếp đi vệ sinh vào một giờ nhất thiết. Cùng với đó là cải thiện chế độ dinh dưỡng bằng biệc uống nước, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm có chất xơ sẽ có tác dụng làm tăng nhu động của bộ máy tiêu hóa, giảm khả năng táo bón, khiến đại tiện dễ dàng hơn và hạn chế đau và chảy máu cho bệnh nhân. Ngoài ra, không nên dùng các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc lá và các gia vị cay nóng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét