Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Lý do dẫn đến bệnh trĩ hỗn hợp

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa , trĩ hỗn hợp là sự kết hợp của 2 bệnh trĩ ngoại và tri noi, các búi trĩ nằm cả bên trong và bên ngoài đều có nếp gấp hậu môn và có hình vòng tạo ra bó trĩ. Trĩ hỗn tạp thường gây đau đớn và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Trĩ hỗn hợp nếu không được điều trị sớm và kịp thời có thể gây ra các biến chứng như bệnh gan, thận, nứt kẽ hậu môn, trực tràng…
Nguyên nhân gây ra trĩ hẩu lốn

căn nguyên hình thành trĩ hổ lốn thường là do trĩ nội phát triển thành, bên cạnh đó bệnh xuất hiện còn do nhiều nguyên do khác nữa như :

- Những người có tiền sử mắc các chứng bệnh hậu môn, trực tràng…

- Vùng hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ làm cho vi khuẩn xuất hiện và gây bệnh.

- Những người bị bệnh trĩ mà không đi điều trị kịp thời, để lâu ngày phát triển thành trĩ hẩu lốn.

- Bệnh trĩ có thể do tăng sức ép tĩnh mạch phần dưới trực tràng gây nên và nguồn gây áp lực phổ thông bao gồm: táo bón và kèm theo những biến dạng bên ngoài; đi tả và đột ngột ỉa phân lỏng; ngồi hoặc đứng trong một khoảng thời kì dài; ăn nhiều dẫn đến béo phì; làm việc nặng, mang vác nặng; mang thai và sinh con.



- Chế độ ăn uống không hợp lý: vùng lỗ đít bị nóng, hoặc bị lạnh quá mức dẫn đến hiện tượng táo bón hoặc tiêu chảy, do uống nhiều rượu bia, hoặc ăn nhiều đồ ăn cay nóng...

- Do di truyền: thành tĩnh mạch mỏng yếu do bẩm sinh, khả năng kháng lực kém, không chịu được áp lực của huyết quản từ đó dần dần tĩnh mạch bị phình to ra dẫn đến trĩ.

Khi đã mắc trĩ mà có những biểu hiện như : đại tiện ra máu, dịch nhầy tràn ra ngoài, dị vật hậu môn lòi ra ngoài, đau nhức hậu môn, táo bón, sa búi trĩ….là có thể bạn bị trĩ hỗn hợp tức là bạn mắc cả trĩ nội và trĩ ngoại trong khoảng thời gian lâu dài.
Chữa trĩ hổ lốn bằng cách nào?

cứ vào chừng độ bệnh trạng, các triệu chứng tả và tình hình sức khỏe của người bệnh, thầy thuốc sẽ có một phương pháp điều trị hạp. Dưới đây là một số cách điều trị thường được vận dụng.

- Dùng thuốc uống: với mục đích thanh nhiệt giải độc, làm mát giảm đau, có hiệu quả làm nhuận tràng.

- Dùng thuốc bôi bên ngoài: dùng thuốc mỡ bôi trực tiếp lên vùng bị bệnh, có thể làm giảm đau, có tác dụng làm tiêu từ từ nhưng rất khó có thể chữa trị tận gốc.

- ngoại giả có thể điều trị bằng một số phương pháp như làm lạnh, chiếu tia laser…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét