Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Phương pháp Phòng ngừa nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ lỗ đít là bệnh tương đối phổ quát ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh thường do thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày gây nên. cho nên chúng ta sẽ ngừa bệnh từ những duyên cớ gây ra bệnh.

dự phòng bệnh nứt kẽ lỗ đít
Bệnh đi ngoài ra máu là gì và phương pháp điều trị thế nào Nam khoa viêm quy đầu bạn nên làm gì
1.Bổ sung chất xơ, vitamin

Sử dụng các thức ăn có nhiều chất xơ như rau, củ, quả … Mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể từ 20 đến 35 gram chất xơ. Việc bổ sung chất xơ là việc làm dễ dàng trong cuộc sống hàng ngày mà ai cũng có thể thực hành được, nếu với những người lười ăn rau có thể bổ sung vitamin qua đường uống.

2. Sử dụng thuốc nhuận tràng

Dùng thêm các thuốc nhuận trường tạo khối phân như psyllium… làm mềm phân giúp dễ đi tiêu hơn, phòng tránh táo bón (vì táo bón là duyên do cốt gây ra nứt kẽ hậu môn).

3. Uống nhiều nước

Hàng ngày nên uống nước đầy đủ để gian táo bón. Mỗi ngày nên uống từ 2 dến 3 lít nước. Việc uống đủ lượng nước sẽ có tác dụng làm mềm phân, là biện pháp ngăn chặn táo bón. Loại trừ khả năng táo bón sẽ giúp bạn phòng nứt kẽ hậu môn một cách tốt nhất.



4. Vận động nhẹ nhàng

thẳng thớm tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng hoặc đi bộ sẽ giúp tăng nhu động ruột, giúp máu huyết lưu thông đầy đủ …

5. Giảm sức ép cho lỗ đít

Khi ỉa không nên rặn quá mạnh vì sẽ làm tăng sức ép làm rách lại vết nứt cũ đang lành hoặc gây ra vết nứt mới.
 Điều trị bệnh trĩ hiệu quả
6. Điều trị táo bón

Khi bạn bị táo bón thì cần điều trị ngay, không nên duy trì tình trạng táo bón kéo dài, cần kịp thời đến các cơ sở y tế có chuyên khoa về lỗ đít trực tràng để điều trị, không nên để quá lâu. Trên đây là các biện pháp ngăn ngừa nứt kẽ lỗ đít từ việc tạo nếp lành mạnh trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Nếu khi có những biểu lộ bất thường như đi ngoài ra máu, ỉa khó khăn,..bạn nên tìm ra duyên do cụ thể để có phương pháp điều trị bệnh ăn nhập

0 nhận xét:

Đăng nhận xét