Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Bạn biết gì về hút điều hòa kinh nguyệt

Đây là thủ thuật đơn giản cho các trường hợp chậm kinh từ 7 – 10 ngày. Phương pháp sử dụng bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ, quy trình thực hiện đơn giản. Theo số liệu thống kê, có trên 80% trường hợp sau khi hút điều hòa kinh nguyệt sẽ có thai trở lại.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng, cứ nghĩ rằng chậm kinh trên 7 ngày là nghĩ đến hút điều hòa kinh nguyệt vì dù sao những can thiệp từ thủ thuật vào cơ thể của con người cũng gây ra những tác dụng phụ nếu không được tư vấn và thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín.

Một số chị em có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt và lầm tưởng mình có thai nên đã áp dụng phương pháp này. Vì thế, phải xác định chính xác có thai hay không vì nếu hút buồng tử cung sớm thì phôi chưa xuống tử cung, vài ngày sau mới di chuyển về buồng và vẫn hình thành thai nhi. Còn nếu phôi đang di chuyển ở vòi trứng mà can thiệp vào buồng tử cung để làm rối loạn sự vận chuyển này sẽ gây nên hiện tượng chửa ngoài tử cung.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên lựa chọn các địa chỉ uy tín khi có nhu cầu áp dụng phương pháp này. Vì khi thực hiện trong môi trường không đảm bảo vô khuẩn, các thanh dịch, niêm mạc hay những mảnh vụn nhỏ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Sự viêm nhiễm này lan tỏa lên vòi trứng gây hẹp hoặc tắc, dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, việc hút thai vẫn có thể làm thủng tử cung, thậm chí có thể làm thủng ruột hoặc rách bàng quang.

Chuyên gia phòng khám Thiên Hòa chi sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét