Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Tránh ăn các thức ăn ức chế nhu động ruột

Chưa nhanh    Chữa táo bón bằng chế độ sinh hoạt lành mạnh
Táo bón là bệnh gì?

Táo bón là bệnh can dự đến chức năng của đường ruột và là một bệnh rất thường gặp trong nhóm bệnh về hậu môn trực tràng. Táo bón làm tăng thời kì đi ỉa so với mức sinh lý thông thường hay bộc trực không đi hết phân. Mức sinh lý thông thường được coi là đi ỉa không quá 2 – 3 lần/ngày, không ít hơn 3 lần/tuần. Nếu thẳng tuột trên 48 giờ mới đi ỉa, khi đi cần phải làm động tác rặn, số lượng phân ít (dưới 100g) là bị bệnh táo bón.

Táo bón ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của người bệnh vì thế chóng vánh chữa táo bón lá rất cần thiết.
Ai hay bị táo bón?

Chứng táo bón thường gặp ở phụ nữ hơn là ở nam giới, thường gặp ở những người cần lao trí tuệ hơn là ở những người cần lao tuỳ thuộc. Những người có chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng ít chất xơ, ...
Chữa táo bón thế nào cho hiệu quả?

Táo bón đốn do chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày hình thành bởi thế việc điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày là cách chữa táo bón mang lại hiệu quả cao nhất.



Chữa táo bón bằng chế độ sinh hoạt lành mạnh

1. Tăng cường ăn các thức ăn có tính kích thích nhu động ruột

- Các thức ăn có nhiều chất xơ: rau xanh, hoa quả, trái cây khô, hạt ngũ cốc, bánh mỳ đen, gạo lứt.

- Các thức ăn có chứa nhiều magiê như sữa, kê, đậu dải áo, khoai lang và một số loại rau như rau đay, rau dền, mùng tơi, rau khoai lang, củ quả (khoai sọ, đu đủ xanh, chuối tiêu).

 tham vấn Bệnh trĩ ngoại và phương pháp điều trị
  Xem thêm điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

2. Tránh ăn các thức ăn ức chế nhu động ruột

- Các chất kích thích như hạt tiêu, ớt cay, nước chè đặc, ca cao, rượu vang đỏ.

- Hạn chế uống rượu, cà phê, hút thuốc lá; các thức ăn nóng, các thức ăn tinh luyện như cháo, súp đặc (khoai tây, cà rốt nghiền…);

- Các thức ăn nhanh (fast food); thức ăn có chứa tinh dầu (tỏi, hành, củ cải), nấm, các đồ rán.

3. Uống đủ nước

Khuyến cáo, mỗi ngày uống khoảng 1,5 - 2 lít gồm nước có canh và nước uống ở các dạng khác nhau (nước đun sôi để nguội, nước chè, nước hoa quả…).

4. Ăn đúng giờ

Tạo nếp ăn uống điều độ và đúng giờ để tăng khả năng tiêu hóa và giúp đường ruột tốt hơn.




5. Chế độ tập luyện

Vận động mỗi ngày sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy khỏe khoắn hơn, tăng sự chuyển hóa chất trong đường ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn, bạn cũng có thể làm động tác massage bụng để phân lưu thông tốt hơn. Chữa táo bón bằng phương pháp thay đổi chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh chẳng những giúp bạn thoát khỏi táo bón một cách hiệu quả mà còn giúp thân thể khỏa mạnh và tránh được một số bệnh như nứt kẽ lỗ đít, đi ngoài ra máu, trĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét