Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Bs 1 tư vấn bố mẹ cần làm gì khi trẻ hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là tình trạng bao quy đầu không kéo tuột xuống được vì nguyên cớ dính tự nhiên giữa bao quy đầu và quy đầu. Vì vậy các bậc làm cha mẹ cần chú ý các bộc lộ nhận biết trẻ mắc chứng hẹp bao quy đầu để kịp thời đưa bé đến các sơ sở y tế chuyên khoa để chữa trị.



Một số trình bày chứng tỏ trẻ bị hẹp bao quy đầu

- Bao quy đầu của trẻ chẳng thể kéo lên đến cổ dương vật.

- Do bao quy đầu dính với quy đầu nên gây khó khăn khi trẻ đi tiểu, trẻ rất khó tiểu và tia nước tiểu yếu

bác mẹ cần làm gì?

Khi phát hiện các dấu hiệu của chứng hẹp bao quy đầu ở trẻ, các bậc bố mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các thầy thuốc thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Việc điều trị hẹp bao quy đầu cho trẻ thường áp dụng 3 cách sau:
Xem thêm dài bao quy đầu bạn nên biết
- Ðiều trị bằng thuốc: bôi thuốc mỡ chứa steroid vào mặt trong và ngoài da quy đầu 2 lần/ ngày nhằm làm giãn rộng bao quy đầu. Tỉ lệ thành công chiếm từ 85 – 95%. Ưu điểm : không gây đau, rẻ tiền, dễ thực hiện. Tuy nhiên nếu sau 3 tháng điều trị mà tình trạng hẹp bao quy đầu không cải thiện nên ngưng và điều trị cho trẻ bằng biện pháp khác.

- Phương pháp nong bao quy đầu: kéo căng bao quy đầu mỗi ngày. Ưu điểm: không gây sang chấn, không gây thương tổn về mặt cấu trúc của bao quy đầu, bố mẹ có thể thực hành cho trẻ, thời gian ngắn. Tuy nhiên tỉ lệ thành công không cao. - cắt bao quy đầu: là phương pháp lấn chiếm và gây đau cho trẻ, chỉ được đặt ra khi 2 phương pháp trên thất bại.Tuy nhiên việc điều trị là dứt điểm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét