Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Bảo vệ sức khỏe sau nạo hút thai an toàn

1. Uống thuốc theo đơn chỉ dẫn của bác sỹ

Sau nạo hút thai, thai phụ cần thực hiện việc uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ điều trị. Việc uống thuốc đúng liều lượng, thời gian, đúng loại thuốc…sẽ giúp cho khả năng hồi phục nhanh, phòng tránh được các biến chứng viêm nhiễm.

2. Vệ sinh sạch sẽ và an toàn

Sau nạo hút thai chị em cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nước ấm, thay băng vệ sinh thường xuyên…để đảm bảo vùng kín được an toàn và không gây ra viêm nhiễm.

3. Chú ý chế độ dinh dưỡng

Cơ thể người phụ nữ thường rất yếu sau khi thực hiện nạo hút thai. Vì vậy cần bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng có nhiều chất sắt như thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa và các loại rau xanh…

4. Tái khám đúng hẹn

Nạo hút thai an toàn thường bắt buộc người phụ nữ phải tái khám trong vòng 2 tuần sau khi phá thai. Việc tái khám giúp phát hiện xem thai đã được phá thành công hay chưa, liệu có những bất ổn nào xảy ra nữa không…Chị em cũng có thể tái khám bất cứ lúc nào nếu thấy cơ thể có các biểu hiện bất thường như chảy máu kéo dài trên một tuần, khí hư có mùi hôi, đau nhiều ở bụng dưới,…

5. Nên vận động nhẹ

Sau khi thực hiện nạo hút thai an toàn được khoảng 2 tuần thì chị em nên tập thể dục, vận động nhẹ nhàng. Tránh vận động mạnh để không làm tổn thương đối với các cơ quan sinh sản như tử cung, nội mạc tử cung…gây chảy máu bất thường.

6. Chăm sóc yếu tố tâm lý

Chuyện gì đã qua thì không nên nhắc lại, chị em cần gạt bỏ những ý nghĩ tiêu cực về việc phá thai, không nên quá buồn rầu mà hãy giữ tinh thần tốt, nghỉ ngơi để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Có thể chia sẻ tâm tư với những người đáng tin cậy cũng như nhờ chuyên gia tâm lý tư vấn.

7. Theo dõi và điều trị các bệnh phụ khoa mắc phải

Thai phụ cần tuân thủ lịch khám để được theo dõi những bệnh phụ khoa có thể tiến triển sau nạo phá thai. Nếu phát hiện các bất thường nghi ngờ mắc phải vấn đề bệnh phụ khoa nào đó thì cần tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét