Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Người hay nào có thể mắc trĩ hẩu lốn?

Bệnh trĩ hỗn hợp là sự hiện diện của cả tri noi và trĩ ngoại trên cũng một bệnh nhân. Bệnh nhân mắc trĩ hẩu lốn đồng nghĩa với việc phải chịu sư đau đớn gấp đôi so với hai đối tượng trên. Vậy, những người nào là đối tượng của trĩ hỗn tạp? Sau đây các thầy thuốc chuyên khoa điều trị bệnh trĩ của phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ chỉ ra những nhóm người thuộc đối tượng của trĩ hỗn hợp để biết và có cách phòng tránh bệnh nhé.

Những đối tượng nào có thể mắc trĩ hỗn tạp?

1. Người ít vận động: Những người có tính chất công việc thường phải ngồi lâu, ít vận động thì khả năng mắc bệnh trĩ rất cao như viên chức văn phòng, tài xế đường dài, thợ may…

2. Người mắc táo bón: Người mắc bênh táo bón kinh niên khi đại tiện phải rặn nhiều nên làm tăng áp lực trong lòng ống hậu môn làm cho búi trĩ to dần và sa ra ngoài.



3. Bệnh nhân bị kiết lỵ: Người mắc bệnh kiết lỵ phải đi cầu nhiều lần làm tăng áp lực trong ổ bụng và thể tích của búi trĩ.

4. Người có tiền sử bệnh về đường ruột: Những bệnh nhân mắc các hội chứng ruột kích thích, tăng áp lực trong ổ bụng, u bướu vùng lỗ đít trực tràng có thể mắc trĩ hỗn tạp bất cứ lúc nào.

5. Phụ nữ mang bầu: Đối với chị em đàn bà khi mang bầu thì càng ngày thai càng to. Thai to dần sẽ làm tăng sức ép tĩnh mạch khu vực lỗ đít dẫn đến mắc bệnh trĩ.

6. Người già: Người già có chế độ ăn uống và vận động ít nên thường dẫn đến táo bón. Khi táo bón không được điều trị kịp thời sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ rất cao.

Trĩ hỗn tạp gây ra các biến chứng như chảy máu, búi trĩ bị tắc gây đau, gây khó khăn trong việc đi ngoài, làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu và không tự tin. Trĩ hẩu lốn là bệnh lý không quá khó để điều trị dứt điểm nếu được phát hiện và điều trị sớm. giờ với những tiến bộ về y học, trĩ hẩu lốn(trĩ nội và trĩ ngoại) có thể được điều trị một cách mau chóng, an toàn, không đau và trị bệnh dứt điểm bằng các kỹ thuật HCPT công nghệ cao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét