Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Điều trị sùi mào gà bằng đốt điện và đốt laser

Bệnh sùi mào gà (sùi mồng gà) là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm với con đường lây nhiễm chủ yếu là qua tình dục không an toàn. Các sùi mọc trên niêm mạc da là do sự tấn công của vi khuẩn HPV gây ra. Sùi mào gà tương đối khó điều trị và có thể gặp các biến chứng nguy hiểm như ung thư các cơ quan sinh sản ở cả nam

- Điều trị sùi mào gà bằng đốt điện là phương pháp được sử dụng từ rất lâu, đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi. Đốt điện là phương pháp đơn giản, trực tiếp loại trừ thể sùi khô, điều trị triệt để. Nhược điểm của phương pháp đốt điện là làm cho vùng da bị tổn thương sau khi đốt rất lâu hồi phục và đòi hỏi tay nghề cao của bác sỹ.

- Điều trị bệnh sùi mào gà bằng đốt laser triệt để loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát. Nên điều trị đốt laser phù hợp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập. Tránh đốt sùi ở dây phanh hãm bao quy đầu, để phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của đàn ông.

Nhược điểm là bề mặt vết đốt sùi khả năng hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm.

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn. Bên cạnh đó nó cũng lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với vết sùi hay qua tiếp xúc với những đồ dung của người bệnh. Cần điều trị sớm và điều trị cho cả bạn tình nếu không bệnh sẽ tái phát lại khi hai vợ chồng quan hệ tình dục với nhau. Sùi mào gà tái phát sẽ khó điều trị hơn và thường tốn kém chi phí điều trị cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét