Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Không nên phá thai nếu không an toàn

Những nguy hiểm rình rập từ phá thai không an toàn

- Nhiều người khi mang thai ngoài ý muốn thì đâm ra lo sợ, không biết giải quyết “hậu quả” thế nào, đặc biệt là các bạn trẻ thường lúng túng và quyết định những phương pháp phá thai nguy hiểm gây ra các tai biến khó lường.


- Việc pha thai ở những cơ sở không được cấp phép, không đảm bảo cơ sở vật chất y tế sẽ gây ra những hậu quả xấu như viêm nhiễm, nhiễm trùng nặng đối với các cơ quan sinh sản.

- Những địa chỉ thiếu tin cậy, trình độ người làm thủ thuật thấp có thể gây ra các biến chứng nguy hại như thủng tử cung, có khi thủng ruột, sót rau, nhiễm trùng …đây là một trong số những nguyên nhân gây ra tử vong đối với các thai phụ.

- Áp dụng các biện pháp nạo hút thai không an toàn có thể gây nên tình trạng dính buồng tử cung, viêm vùng tiểu khung, viêm vùng chậu, gây hẹp ống dẫn trứng. Những biến chứng này có thể gây ra tình trạng thai ngoài tử cung hoặc có thể dẫn đến vô sinh cho chị em phụ nữ.

- Áp dụng các biện pháp phá thai bằng kinh nghiệm dân gian như uống các loại thuốc bắc, thuốc nam…có thể dẫn đến biến chứng băng huyết, viêm nhiễm tử cung, hậu quả có thể là phải cắt bỏ tử cung, thậm chí là tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét